Khuyến nông Ninh Bình
Thứ ba, 16/07/2024

Chào mừng 30 năm thành lập Trung tâm Khuyến nông Ninh Bình (1993-2023) 

HỘI NGHỊ ĐẦU BỜ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN MỘT SỐ GIỐNG SEN MỚI THEO CHUỖI GIÁ TRỊ

Chủ nhật, 11/09/2022 442
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Để đánh giá hiệu quả kinh tế và tuyên truyền nhân rộng mô hình trồng, phát triển một số giống sen mới theo chuỗi giá trị tại huyện Hoa Lư và một số địa phương trong tỉnh Ninh Bình. Sáng ngày 11/9/2022 Trung tâm Khuyến nông Ninh Bình phối hợp với Trung tâm NC & PT Hoa, Cây cảnh - Viện Nghiên cứu rau quả tổ chức Hội nghị đầu bờ: “Nghiên cứu tuyển chọn và phát triển một số giống sen theo chuỗi giá trị tại huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình”.  Dự hội nghị có đồng chí Đinh Văn Khiêm - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Ninh Bình; đ/c Hoàng Trọng Lễ - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Phó giáo sư, tiến sỹ Đặng Văn Đông – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu rau quả; Trung tâm Khuyến nông; Trung tâm Xúc tiến Công nghệ cao; Phòng nông nghiệp huyện Hoa Lư; Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình; Báo Ninh Bình; Các HTX, hộ sản xuất, kinh doanh sen và các sản phẩm từ sen trên địa bàn huyện Hoa Lư.

Ảnh: Các đại biểu thăm quan đầu bờ Mô hình phát triển một số giống sen mới theo chuỗi giá trị

Sau khi đi thăm quan và nghe báo cáo cáo kết quả xây dựng mô hình trồng, chăm sóc thu hái, sơ chế một số giống sen theo chuỗi giá trị tại huyện Hoa Lư các đại biểu đã thao luận và đánh giá cao hiệu quả của mô hình.

Ảnh: đ/c Hoàng Trọng Lễ - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Hoàn Trọng Lễ - Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu: Sau hơn 2 năm thực hiện đề tài bước đầu cho thấy 5 giống hoa sen cơ bản phù hợp với thổ nhưỡng của Ninh Bình. Các sản phẩm thu được là hoa sen, hạt sen, ngó sen, củ sen và lá sen đều có năng suất cao và chất lượng tốt. Số lượng sản phẩm thu được một phần để bán tươi phần còn lại được thực hiện sơ chế, chế biến sản phẩm, cho giá trị hiệu quả kinh tế cao.

Ảnh: Đồng chí Đinh Văn Khiêm –  Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị đồng chí Phó giám đốc Sở Nông nghiệp đã nhấn mạnh Tỉnh Ninh Bình xác định phát trển kinh tế lấy du lịch làm mũi nhọn thì nông nghiệp có nhiều cơ hội để hỗ trợ du lịch phát triển. Hiện nay cây sen là cây trồng  rất phù hợp với tỉnh Ninh Bình để mở rộng được diện tích trồng sen đề nghị: Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ cơ quan chủ trì đề tài hoàn thiện các quy trình trồng cây sen để nghành nông nghiệp tiếp nhận quy trình nhân ra diện rộng; Phòng nông nghiệp huyện Hoa Lư nghiên cứu công nhận các sản phẩm OCOP từ cây sen; Trung tâm Khuyến nông phối hợp chặt chẽ với các với huyện rà soát thực trạng các vùng  để trồng sen. Đối với với Viện Rau Quả đề nghị kết nối các Hợp tác xã trồng sen với các doanh nghiệp thu mua và xây dựng các nhà máy chế biến các sản phẩm về sen; Chuyển giao một số mô hình cây cảnh cho địa phương để phát triển du lịch.

Người viết 

Đinh Thị Hồng Liên - TTKNNB

 
Danh sách liên quan
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?