Khuyến nông Ninh Bình
Thứ ba, 16/07/2024

Chào mừng 30 năm thành lập Trung tâm Khuyến nông Ninh Bình (1993-2023) 

Đưa tin buổi làm việc tiếp đón đoàn của Tổng hội Nông nghiệp và PTNT và các doanh nghiệp Hàn Quốc về tìm hiểu cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại Ninh Bình

Thứ năm, 16/02/2023 421
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tổng hội Nông nghiệp và PTNT và các doanh nghiệp Hàn Quốc về tìm hiểu cơ hội đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp tại Ninh Bình. Sáng ngày 15/02/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức buổi làm việc tiếp đón Đoàn.

Tham dự hội nghị có Đồng chí Vũ Nam Tiến – tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở, một số doanh nghiệp, HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: Đồng chí Vũ Nam Tiến –Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở phát biểu

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT đã giới thiệu khái quát về đặc điểm, điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, sinh thái của tỉnh; các tiềm năng, thế mạnh của ngành nông nghiệp. Định hướng thu hút đầu tư và hợp tác phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn của tỉnh.

Phía Hàn Quốc thông tin về một số công nghệ hiện đại trong sản xuất nông nghiệp như: công nghệ sản xuất đông trùng hạ thảo, nuôi tôm, nuôi lươn, trồng sâm không dùng đất, mô hình kết hợp sản xuất điện năng lượng mặt trời và nông nghiệp công nghệ cao,…

Các doanh nghiệp phía Hàn Quốc cho biết, ngoài sản xuất, nuôi trồng thì họ có công nghệ chế biến tại Hàn Quốc hiện nay rất tiên tiến, tạo ra nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau và được thị trường rất ưa chuộng. Do vậy, cần xúc tiến hợp tác và mở rộng phát triển tại Việt Nam, trong đó có Ninh Bình để chuyển giao công nghệ, mở rộng sản xuất, kết hợp với bao tiêu sản phẩm tạo thành một chuỗi giá trị đồng bộ.

Ảnh: Đại diện Doanh nghiệp Hàn Quốc phát biểu

Hai bên cũng đã trao đổi về các nội dung cụ thể để có thể đi đến hợp tác như: vấn đề về đất đai, cơ sở hạ tầng, điều kiện thuê đất, cơ chế chia sẻ lợi ích, chia sẻ rủi ro.

Buổi chiều, Đoàn công tác của Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và các doanh nghiệp Hàn Quốc đi khảo sát thực tế thăm quan và làm việc với một số doanh nghiệp nông nghiệp có tiềm năng liên kết, đầu tư trong tỉnh.

Nguyễn Thị Hồng - TTKN

 

Danh sách liên quan
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?